Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Cách chọn mua và bảo quản máy ép trái cây tốt nhất

Filled under:

Một ly nước ép trái cây thơm ngon, mát bổ sẽ là nguồn giải khát giúp bạn xua tan đi cái nóng nực mùa hè và cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết. Vấn đề là chọn mua và bảo quản máy ép trái cây thế nào cho tốt nhất.

Cách chọn mua máy ép trái cây tốt nhất

Thông thường, trên thị trường có 2 loại máy ép trái cây là máy ép đa năng và đơn năng. 2 loại này khác nhau từ chức năng mà nó mang lại cho người sử dụng.


Sự khác biệt giữa nước ép từ máy ép trái cây đơn năng và đa năng

Đầu tiên, với máy ép hoa quả đa năng, ngoài việc ép trái cây, có thể ép rau củ các loại khác nhau. Thường thì máy này đắt tiền hơn máy đơn năng nhưng hiệu quả mang lại quả thực không phải bàn luận. Điểm đặc biệt là khi máy hoạt động, máy không cần tháo nắp vỏ.

Thứ hai, với máy ép đơn năng cấu tạo chỉ gồm một lưỡi dao, phần đế và cối. Chiếc máy này có vận tốc từ 9000 – 24000 vòng/ phút. Thường thì máy này có khả năng tạo ít nước ép và mất khoảng 25- 30% lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, hiện nay, rất ít người chọn mua dòng sản phẩm này.

Bên cnh đó, một kinh nghiệm nhỏ dành cho bạn khi chọn mua máy ép trái cây là nên lựa chọn hãng sản xuất uy tín. Bạn biết không? Hiện nay trên thị trường Việt, nhiều mặt hàng giả của Trung Quốc trà trộn. Nếu là người mua không “sành” về máy ép trái cây thì rất dễ bị lừa và dùng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Một trong những nhãn hiệu nổi tiếng chuyên  sản xuất máy ép hoa quả chất lượng cao là của Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Cách bảo quản máy ép trái cây

Máy ép trái cây và cách bảo quản

Việc lựa chọn mua được một máy ép trái cây tốt đã khó nhưng việc bảo quản nó lại càng khó hơn. Dân gian có câu “Của bền tại người”. Vì vậy, máy có tốt đến mấy mà người sử dụng không biết cách bảo quản thì quả thực đáng tiếc.

Cách bảo quản máy ép trái cây không quá cầu kì. Đầu tiên, bạn nên để máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, độ ẩm không khí không quá thấp cũng không quá cao. Điều này sẽ làm kéo dài tuổi thọ của máy hơn.

 Tránh để nơi có nhiều bụi bẩn và mối mọt cũng là một trong những cách bảo quản máy ép hoa quả. Hạn chế rửa máy dưới vòi nước, nếu máy quá bẩn, chỉ cần dùng một miếng khăn sạch, thấm nước, vắt khô rồi lau. Hơn thế nữa, tuyệt đối không được dùng que hay vật cứng cho vào trong máy khi máy đang hoạt động.

Nếu chưa biết chọn cho mình máy ép trái cây nào, bạn có thể ghé qua trang web vikoza.com để tham khảo và lựa chọn một chiếc máy phù hợp nhất! Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét