Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

3 loại nước ép trái cây bạn tự làm trong vài phút

Filled under:

4 loại nước ép trái cây bà bầu nên uống mỗi ngày
Khi mang thai, bà bầu nên uống nhiều nước ép hoa quả. Vậy các loại nước ép trái cây nào tốt cho bà bầu và cách làm nước ép trái cây đó như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé bạn!
Nước ép táo

Nước ép táo được xếp vào danh sách các loại nước ép trái cây mà bà bầu nên uống nhiều mỗi ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nước ép táo có nhiều vitamin cùng các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như tannin, sắt, kali… Bà bầu có thể uống nước ép này thỏa thích mà không lo ảnh hưởng đến vóc dáng của mình, đồng thời giúp cho thai nhi khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ.
Cách làm nước ép trái cây táo như sau:
Nguyên liệu: 3 quả táo
Cách thực hiện:
+ Rửa sạch trái táo sau khi đã ngâm nước muối khoảng 10 phút
+ Dùng dao, thái thành từng miếng vừa đủ rồi cho vào máy ép hóa quả ép thành nước thật nhuyễn
+ Lưu ý là bạn không nên gọt bỏ vỏ để bảo toàn dưỡng chất vốn có trong trái cây này
+ Sau khi ép xong, để tủ lạnh cho mát khoảng 10 phút rồi đem ra uống dần.
Mặt khác, bạn có thể ăn tươi trái táo từ 2 – 4 quả mỗi ngày đều rất cho mẹ và thai nhi.
Nước ép bơ

Từ lâu, nhiều bà bầu thường sử dụng nước ép bơ để uống mỗi ngày vì trong trái bơ có chứa chất folate, giúp ngăn ngừa dị tật ở thai nhi hiệu quả. Bên cạnh đó, trái cây này là nguồn dồi dào các loại vitamin E, B, A, giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ và thai nhi, kích thích quá trình tiêu hóa và đào thải các chát độc hại ra ngoài cơ thể. Đặc biệt hơn, uống nước ép bơ mỗi ngàu cùng với sữa chua, bà bầu sẽ thấy làn da của mình ngày càng trở nên trắng sáng mịn màng và căng tràn sức sống.
Để có ly nước ép bơ ngon, bạn nên rửa sạch trái bơ và dùng một chiếc thìa nhỏ, bỏ hạt và lấy phần cùi của bơ, cho vào máy xay sinh tố ép thật nhuyễn. Bạn hoàn toàn có thể cho thêm một chút sữa chua  để cốc nước ép của mình thêm ngon và hấp dẫn hơn.
Nước ép nho

Bà bầu nên tận hưởng hương vị tuyệt vời từ nước ép trái dâu tây. Đây là loại nước hoa quả tốt cho bà bầu và thai nhi mà các mẹ nên ăn hàng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, vitamin A, B có chứa nhiều trong nho chín, có tác dụng kích thích sự phát triển thị giác của bé, giảm nguy cơ chuột rút cho bà bầu.
Nho sau khi rửa sạch, hãy cho vào máy ép hoa quả để ép nhuyễn thành nước. Hàng ngày, bạn nên uống một cốc nước ép nho bổ dưỡng này nhé!

Các loại nước ép trái cây trên đây là gợi ý lí tưởng mà bà bầu không nên bỏ qua trong quá trình mang thai để giúp mẹ và con đều khỏe mạnh sau khi sinh nở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét